> Các cách triệt lông nách tại nhà

Tình trạng lông nách rậm và đen không chỉ là hiện tượng bình thường ở nam giới mà còn đang trở nên phổ biến ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên đối với phụ nữ thì nó lại có ảnh hưởng không nhỏ về mặt thẩm mỹ. Nếu bạn không có điều kiện đi triệt lông vĩnh viễn tại các thẩm mỹ viện uy tín thì vẫn có thể cải thiện tình trạng “vi ô lông” nách tại nhà với các cách triệt lông nách thông dụng sau.

1. Nhổ bằng nhíp
Nhổ lông nách bằng nhíp có thể được coi là phương pháp tẩy lông nách được nhiều người sử dụng nhất. Bởi ưu điểm của nó là nhanh, rẻ và tiện lợi, bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào chỉ với chiếc nhíp nhỏ.
Tuy nhiên sau một thời gian nhổ, lông nách sẽ mọc lại nhanh và cứng hơn trước. Ngoài ra, mỗi lần thao tác nhổ sẽ làm tổn thương đến phần chân lông và để lại sẹo rất nhỏ ở lỗ chân lông mà bạn khó có thể nhìn thấy, dần dần lỗ chân lông sẽ to và đen hơn. Bên cạnh đó, vùng da nách do bị cọ sát nhiều
 lần cũng dần trở nên thâm xỉn.
2. Cạo
Giống như phương pháp nhổ, cạo lông nách cũng có ưu điểm là nhanh, không đau và không dị ứng tuy nhiên vùng lông nách sẽ nhanh chóng mọc lại, cứng và đen hơn.
Khác với nhổ lông nách, nếu bạn sử dụng dao cạo cùn hoặc thao tác không cẩn thận có thể gây trầy xước, chảy máu da, gây ra sẹo xấu.
3. Mài bằng đá bọt
Triệt lông nách với phương pháp mài bằng đá bọt là phương pháp triệt lông đã có từ lâu và được nhiều người sử dụng. Phương pháp này khá rẻ nhưng cũng chỉ đem lại hiệu quả tạm thời.long nach Các cách triệt lông nách tại nhà
Ngoài ra, phương pháp này cũng có thể gây các tổn thương nhất định cho làn da nách.
4. Dùng thuốc rụng lông
Dùng thuốc rụng lông để triệt lông nách giúp bạn loại bỏ những sợi lông xấu xí một cách đơn giản, dễ dàng, không đau trong một thời gian ngắn.
Tuy nhiên, thường các chất rụng lông hiện nay có chứa nhiều chất gây kích ứng da và gây khô da nên bạn không nên sử dụng quá nhiều. Ngoài ra, trước khi sử dụng bạn nên thử phản ứng với vùng da nhỏ như cổ tay rồi mới áp dụng cho vùng lông nách.nach2 Các cách triệt lông nách tại nhà
5. Waxing
Waxing lông nách bằng sáp ong là phương pháp cổ nhất để tẩy lông nách, giúp bạn duy trì kết quả triệt lông lâu hơn các phương pháp trên (3-4 tuần).
Để waxing hiệu quả, bạn cần để ý đến nhiệt độ của dung dịch sáp, không được quá nóng hay quá lạnh. Waxing đem lại cảm giác khá đau trong lần đầu tiên và cảm giác đau này sẽ giảm dần trong các lần wax sau.
(Theo Tinnhanh24h.vn)

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẽ bài viết rất hữu ích này, các bạn có thể tham khảo về cach tri long chan tai nha cùng tôi nhé.

    Trả lờiXóa